[tintuc]
7 BƯỚC TỐI ƯU SEO CHO DOANH NGHIỆP NHIỀU ĐỊA ĐIỂM

Doanh nghiệp của bạn có nhiều địa điểm? Nếu vậy, bạn cần tối ưu hóa SEO cho từng địa điểm để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn trên Google. Dưới đây là 7 bước giúp bạn thực hiện điều đó:
1. Tạo các trang Google My Business (GMB) cho mỗi địa điểm. GMB là một công cụ miễn phí do Google cung cấp giúp doanh nghiệp quản lý hồ sơ trực tuyến của mình trên Google Maps và Google Tìm kiếm. Khi bạn tạo GMB cho từng địa điểm, bạn sẽ có thể cung cấp thông tin chi tiết như tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc, hình ảnh và mô tả về doanh nghiệp của mình.
https://www.google.com/local/manage/

2. Hoàn thành hồ sơ GMB 100%. Để tối ưu hóa SEO cho GMB, bạn cần đảm bảo rằng hồ sơ của mình được hoàn thành 100%. Điều này bao gồm cung cấp tất cả thông tin chi tiết có liên quan về doanh nghiệp của bạn, cũng như sử dụng các từ khóa chính xác trong tên, tiêu đề, mô tả và hình ảnh của bạn.
3. Tạo một trang web riêng cho mỗi địa điểm. Nếu bạn có một trang web, bạn nên tạo một trang riêng cho mỗi địa điểm của mình. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần về doanh nghiệp của bạn, đồng thời cũng giúp bạn tăng thứ hạng trên Google. Tạo 1 thư mục riêng trên Website cho mỗi địa điểm.
VD: http://abc.vn/ha-noi
sau đó khi tạo địa điểm mới thì cho link: http://abc.vn/ha-noi vào URL trang đích, chứ không nên cho trang chủ http://abc.vn ở mọi địa điểm.

4. Liên kết các trang GMB với trang web của bạn. Khi bạn đã tạo trang GMB cho từng địa điểm, bạn nên liên kết các trang này với trang web của mình. Điều này sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và xếp hạng bạn cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

5. Tối ưu hóa nội dung trang web cho từng địa điểm. Bạn cũng cần tối ưu hóa nội dung trang web của mình cho từng địa điểm. Điều này bao gồm sử dụng các từ khóa chính xác trong tiêu đề, mô tả và nội dung của trang. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng hình ảnh và video có liên quan đến doanh nghiệp của mình.
• Tên – địa chỉ- sđt trong Tiêu đề trang. VD: Vinalink k58 – Hà Nội – 04.38212345
• Một đoạn nội dung mô tả địa điểm đó + từ khóa: VD: Vinalink k58 có địa chỉ tại 85 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội...
• Nhúng bản đồ Google trên trang đó.
• Liên kết đến các địa điểm kinh doanh khác để đa dạng backlink.
6. Tạo sơ đồ trang web (sitemap) và gửi lên Google Search Console. Sơ đồ trang web là một tệp văn bản liệt kê tất cả các trang web của bạn. Khi bạn gửi sơ đồ trang web lên Google Search Console, Google sẽ có thể lập chỉ mục các trang web của bạn nhanh hơn và chính xác hơn.
http://www.geositemapgenerator.com/

7. Nhận xét và đánh giá tích cực cho các địa điểm của bạn. Nhận xét và đánh giá tích cực là một cách tuyệt vời để cải thiện thứ hạng của bạn trên Google. Khi khách hàng để lại nhận xét và đánh giá tích cực cho doanh nghiệp của bạn, Google sẽ hiểu rõ hơn về chất lượng dịch vụ của bạn và xếp hạng bạn cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
Bằng cách thực hiện theo 7 bước trên, bạn có thể tối ưu hóa SEO cho doanh nghiệp nhiều địa điểm của mình và tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên Google.[/tintuc]
Tags: tin-tuc
ZALO NOW